Tìm hiểu thêm về công nghệ TOP BASE

Top Base là gì?


Top Base (móng phễu) – phương pháp gia cố nền đất yếu: là phương pháp đặt các khối bê tông hình phễu trong nền đá dăm lên nền đất yếu. Làm tăng khả năng tiếp nhận tải trọng của đất nền để giảm độ lún của đất nền và thời gian kết cố của đất.

Ưu điểm của móng Top Base là gì?

Các khối bê tông hình phiễu đặt trên nền đất yếu xung quanh chèn một lớp đá dăm làm cho độ lún cố kết giảm tối thiểu từ 1/10 – 1/2, đồng thời làm tăng khả năng chịu tải của nền từ 50% -200%.

Ngăn cản chuyển vị ngang của lớp đất yếu và làm giảm khả năng giãn nở dẫn đến giảm độ lún móng của công trình, và phân phối ứng suất bên dưới đáy móng đều hơn dẫn đến tăng khả năng chịu lực của nền.

Rút ngắn thời gian thi công móng công trình xuống ½ thời gian.

Giảm từ 30% – 60% giá thành.

Thi công đơn giản, thuận tiện, không cần thiết bị, máy móc đặc biệt.

Có thể thi công ở nơi chật hẹp, không ảnh hưởng tới công trình liền kề.

Thân thiện với môi trường.

Giúp công trình ít hư hại hơn hẳn khi có động đất (báo cáo khảo sát về thiệt hại sau trận động đất năm 1995 tại KoBe-Nhật Bản).
Áp dụng Top Base ở Việt Nam?

Hiện nay, Việt Nam áp dụng công nghệ đã được cải tiến từ Hàn Quốc (Top Base sẽ được đổ bê tông trực tiếp tại công trình thông qua các phễu nhựa).

Đã có trên 30 công trình ứng dụng Top Base như: Khu du lịch đảo Hòn Dấu – Đồ Sơn – Hải Phòng, Nhà ga du thuyền – Tuần Châu – Quảng Ninh, Trường quốc tế Thăng Long, tòa nhà South Building – TP.HCM, trường Cao Đẳng Nghề Công Nghệ Licogi, Ocean view Manor – Vũng Tàu (ảnh) và một số công trình, dự án trọng điểm khác…

Ở TP.HCM, công nghệ Top Base dùng tốt nhất cho các công trình trên dải đất yếu như quận 2, 4, 6, 7, 8, 9, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ…

Hiện tại, ở Việt Nam chỉ có 2 công ty áp dụng công nghệ này vào tư vấn thiết kế và thi công. Đó là Tadis và Licogi 16.8. Tadis là đơn vị đưa công nghệ này vào VN, còn Licogi 16.8 là công ty được chuyển giao công nghệ.

****Kiến trúc bốn phương:

Ấn Độ tuyệt đẹp trong bộ ảnh "Nắm tay em đi khắp thế gian"

 | 
Murad Osmann, nhiếp ảnh gia từng gây sốt cộng đồng mạng với trào lưu chụp ảnh "Nắm tay em đi khắp thế gian" vừa tiếp tục tung ra phần hai của bộ ảnh này với bối cảnh chính là những điểm tham quan nổi tiếng ở Ấn Độ.
Tại đây, Osmann đã cùng bạn gái mình có quãng thời gian tuyệt vời để vừa tham quan Ấn Độ vừa ghi lại những hình ảnh đẹp nhất trong hành trình của cả hai.
Tại đây, Osmann đã cùng bạn gái mình có quãng thời gian tuyệt vời để vừa tham quan Ấn Độ vừa ghi lại những hình ảnh đẹp nhất trong hành trình của cả hai.
Điểm dừng chân đầu tiên mà cặp đôi này ghé đến chính là lăng mộ Taj Mahal. Nhiếp ảnh gia đã đăng tải bức ảnh này trên trang cá nhân cùng dòng chia sẻ Khó diễn tả cảm xúc khi lần đầu đứng trước công trình này.
Điểm dừng chân đầu tiên mà cặp đôi này ghé đến chính là lăng mộ Taj Mahal. Nhiếp ảnh gia đã đăng tải bức ảnh này trên trang cá nhân cùng dòng chia sẻ "Khó diễn tả cảm xúc khi lần đầu đứng trước công trình này".
Trong ảnh là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ Jama Masjid. Đây là một điểm tham quan đầy hấp dẫn đối với du khách. Đến đây, bạn đừng quên ghé thăm khu chợ ở ngay bên cạnh tại New Delhi. Osmann đã miêu tả ngôi chợ này là ồn ào nhưng lại rất thoải mái và thanh bình.
Trong ảnh là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ Jama Masjid. Đây là một điểm tham quan đầy hấp dẫn đối với du khách. Đến đây, bạn đừng quên ghé thăm khu chợ ở ngay bên cạnh tại New DelhiOsmann đã miêu tả ngôi chợ này là ồn ào nhưng lại rất thoải mái và thanh bình.
Điểm ghé thăm cuối cùng của cả hai ở New Delhi là thành phố Udaipur. Đây là một thành phố lớn nằm dưới chân núi Aravalli. Nơi đây hấp dẫn du khách với các công trình du lịch nổi tiếng là cung điện Gió Mùa, pháo đài Udaipur...
Điểm ghé thăm cuối cùng của cả hai ở New Delhi là thành phố Udaipur. Đây là một thành phố lớn nằm dưới chân núi Aravalli. Nơi đây hấp dẫn du khách với các công trình du lịch nổi tiếng là cung điện Gió Mùa, pháo đài Udaipur...
Rời thủ đô của Ấn Độ, cặp đôi này tiếp tục đi đến Varanasi. Osmann chia sẻ rằng anh và bạn gái cảm thấy thật phấn khích khi lần đầu tiên đặt chân đến Veranasi, nơi được mệnh danh là thành phố của các ngôi đền với lịch sử hàng nghìn năm. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu về cuộc sống đầy thú vị của người dân Ấn bên hai bờ sông Hằng.
Rời thủ đô của Ấn Độ, cặp đôi này tiếp tục đi đến VaranasiOsmann chia sẻ rằng anh và bạn gái cảm thấy thật phấn khích khi lần đầu tiên đặt chân đến Veranasi, nơi được mệnh danh là thành phố của các ngôi đền với lịch sử hàng nghìn năm. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu về cuộc sống đầy thú vị của người dân Ấn bên hai bờ sôngHằng.

Sau đó, Osmann cùng bạn gái của mình đã di chuyển tiếp về thành phố hồng Jaipur, nơi có Cung điện của gió Hawa Mahal nổi tiếng. Sau khi thăm thú ở thành phố này, Osmann bắt đầu xin tư vấn của người hâm mộ về các điểm đến nổi tiếng ở Sri Lanka, đây là điểm đến tiếp theo của cặp đôi này.
Sau đó, Osmann cùng bạn gái của mình đã di chuyển tiếp về thành phố hồng Jaipur,nơi có Cung điện của gió Hawa Mahal nổi tiếng. Sau khi thăm thú ở thành phố này,Osmann bắt đầu xin tư vấn của người hâm mộ về các điểm đến nổi tiếng ở Sri Lanka, đây là điểm đến tiếp theo của cặp đôi này.
Trước khi chụp ảnh ở Ấn Độ, cặp đôi này đã bắt đầu thực hiện bộ ảnh Nắm tay em đi khắp thế gian lần đầu tiên ở Hong Kong vào năm 2011. Khi tung bộ ảnh này lên mạng vào năm 2013, Osmann đã vô tình tạo nên một trào lưu chụp ảnh này trên cộng đồng mạng.
Trước khi chụp ảnh ở Ấn Độ, cặp đôi này đã bắt đầu thực hiện bộ ảnh "Nắm tay em đi khắp thế gian" lần đầu tiên ở Hong Kong vào năm 2011. Khi tung bộ ảnh này lên mạng vào năm 2013, Osmann đã vô tình tạo nên một trào lưu chụp ảnh này trên cộng đồng mạng.

Tags : đồng hồ so , thước đo cao , máy chà sàn
     Nguồn : www.tools.vn
CÔNG TY TNHH TOOLS
  
  Phòng 3S2, 33-35 Phan Huy Ích, P15, Q.Tân Bình
  
  Điện thoại: 08 6268 1065
  
  Fax:          08 6268 1067
  Giấy ĐKKD số:  0313784722 tại TP HCM







  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS