Nhà Anh Sơn - Q.Long Biên, Tp. Hà Nội


Tên công trình: Nhà Anh Sơn
Hạng mục: Nhà ở
Địa chỉ: Tổ 7, Q.Long Biên, Tp. Hà Nội
Chủ đầu tư: Anh Sơn
Thiết kế: 2015
Khánh thành:

Chủ trì thiết kế: Ths, Kts: Nguyễn Sĩ Lâm, Kts. Trần Hoàng Nhựt

Tổng mức đầu tư:
Đơn vị thiết kế: Công ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc - Xây Dựng GIA ĐỊNH


Một số hình ảnh công trình:

Ngôi nhà “ăn ý”

ngoi-nha-an-y-1Một ngôi nhà đẹp trước hết phải bắt đầu từ sự “ăn ý” (dĩ nhiên, nói ngược lại chưa chắc đúng). Song, để có được sự ăn ý thật không đơn giản. Không ít thì nhiều, luôn nảy sinh mâu thuẫn giữa chủ nhà với kiến trúc sư, và ngay cả mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình. Vì thế, sự ăn ý càng cao, xác suất nhà đẹp càng lớn.
Ngôi nhà này may mắn có được điều đó.
Một may mắn nữa, là “gu” của chủ nhà và kiến trúc sư khá giống nhau, cộng thêm sự chịu khó lắng nghe của hai bên cũng góp phần không nhỏ giúp cho công trình hoàn thiện hơn.
Với diện tích đất 6m x 15,5m, tầng trệt chỉ có phòng khách và bếp, phần còn lại (gần một nửa diện tích) làm chỗ để xe và khoảng xanh.
Không như thường thấy, cầu thang ở đây được cặp sát tường, vừa chiếm “ít chỗ” vừa không chắn tầm nhìn trong nhà. Chỗ để xe cũng chỉ ngăn chia không gian bằng vài bậc tam cấp. Do vậy, ngôi nhà như được nới rộng ra. (Xem sơ đồ mặt bằng tầng trệt).
Khoảng trống thông tầng cùng với cái đèn treo khá “art”, làm nổi bật thêm phòng khách đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.
ngoi-nha-an-y-2
Góc bếp, thay vì dùng màu tối để “đỡ dơ” thì ở đây kiến trúc sư dùng gam màu trắng làm chủ đạo. Ngay cả gỗ cũng dùng màu gỗ sáng. Vì thế, góc bếp yêu thương như sáng bừng và sang trọng không kém phòng khách. Kiến trúc sư thiết kế cho biết: “Bếp sạch hay dơ phụ thuộc vào người sử dụng, không phụ thuộc vào màu sắc. Hơn nữa, bây giờ có rất nhiều loại vật liệu chống bám bẩn rất tốt”.
ngoi-nha-an-y-3
ngoi-nha-an-y-6ngoi-nha-an-y-7
ngoi-nha-an-y-8
Lên lầu, khoảng thông tầng được “bóp” lại (nhưng vẫn dư sức cho gió và ánh sáng len vào), thay vào đó bằng một không gian thư giãn ấn tượng. Lạo xạo sỏi dưới chân. Mơn man gió thổi qua mặt mát rượi. Nằm thư giãn ở bồn tắm còn có thể ngửi được cả mùi hương dìu dịu từ hồ sen cạnh đó. Chị chủ nhà đùa với giọng đầy mãn nguyện: “Ngôi nhà này là khách sạn 6 sao của chúng tôi đấy!”.
ngoi-nha-an-y-5
ngoi-nha-an-y-4
ngoi-nha-an-y-MB
T

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN
781C2 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, 
TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 08 3600 3600 | Fax: 08 3600 0036
Giấy ĐKKD số: 0310930284 tại TP HCM
Tags : máy khoan , máy cắt , máy phay




  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS