TƯỢNG NELSON MANDELA

Nelson Rolihlahla Mandela (IPA: [xoˈliɬaɬa manˈdeːla]), sinh ngày 18 tháng 7, 1918, là anh hùng của dân tôc Nam Phi, chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, Nobel Hòa bình 1993, Tổng thống Nam Phi từ năm 1994 đến 1999, và là Tổng thống Nam Phi đầu tiên được bầu cử dân chủ theo phương thức phổ thông đầu phiếu.
Theo tin mới nhận từ Bản Tin Thế Giới của kênh truyền hình FBNC của Đài TH Tp.HCM phát đi lúc 20:15 hôm nay, ông Mandela vừa mới mất sáng nay 27-6-2013, sau hơn 10 ngày chống chỏi với bệnh phổi, và chỉ còn hơn nửa tháng nữa là mừng ngày sinh nhật thứ 95 của ông.

Với lòng tôn kính ông, Quang17 xin giới thiệu với Các Bạn một tác phẩm điêu khắc độc đáo về Ông...


"Nelson Mandela" của Marco Cianfanelli

Tác phẩm điêu khắc "Nelson Mandela" của nghệ sĩ Marco Cianfanelli được đặt tại Howick, Nam Phi, khánh thành ngày 05 tháng tám 2012, để đánh dấu kỷ niệm 50 năm ngày ông Nelson Mendela bị cảnh sát phân biệt chủng tộc bắt giữ một lần nữa. 

Tượng được tạo thành bởi 50 cột thép có chiều rộng khác nhau được cắt gọt một cách tinh xảo để hợp khối tạo hình thành khuôn mặt của Mandela.

Ít người đã có trải nghiệm cực kỳ thăng trầm trong cuộc sống như Nelson Mandela. Sau khi bị bỏ tù 27 năm dài, Mandela thành lập nền dân chủ và trở thành Tổng Thống của Nam Phi vào năm 1994. Ông đã nhận được hơn 250 giải thưởng trong hơn bốn thập kỷ qua, trong đó có giải Nobel Hòa bình vào năm 1993.

Để tôn vinh tinh thần bất khuất mạnh mẽ của ông mà không hề bị phá vỡ, một tác phẩm điêu khắc thật độc đáo đã được xây dựng tại Howick, Nam Phi, ở cùng một vị trí nơi mà ông bị bắt vào ngày 05 tháng 8, 1962.

"Đây là một thời điểm và địa điểm trong lịch sử của Nam Phi, trong đó có ý nghĩa rất lớn", trang web của Capture nói.

Tổng Thống Nam Phi, Jacob Zuma ngước nhìn bức tượng Nelson Mandela, ngày khánh thành. 
(Xinhua/Li Qihua)



 

  




Xem thêm :

Thời gian như "ngừng lại" với cảnh thác nước đóng băng tuyệt đẹp

 | 
Hiện tượng thác nước đóng băng tạo thành cảnh tượng tuyệt mĩ tại Trung Quốc khiến những người chứng kiến phải “há hốc mồm" kinh ngạc về sự hiếm có và lạ mắt.
Hiện tượng lạ này mỗi năm có 1 lần. (Ảnh: Xinhua)
Hiện tượng lạ này mỗi năm có 1 lần. (Ảnh: Xinhua)
Đã bao giờ bạn nghe đến cụm từ “thác băng”, hay còn được biết tới như là dòng thác bị đóng băng trong khi đang chảy? Nếu chưa, hãy đến với thác nước trên núiTaihang, thuộc tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc. Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của quốc gia đông dân nhất thế giới.
Cảnh tượng hùng vĩ khiến nhiều người phấn khích. (Ảnh: Xinhua)
Cảnh tượng hùng vĩ khiến nhiều người phấn khích. (Ảnh: Xinhua)
Nằm ở độ cao trung bình 1.494 – 2.012m, trải dài qua 3 tỉnh của Trung Quốc(402.336km) theo hướng bắc – nam, Taihang là cái tên quen thuộc với rất nhiều người. Đặc biệt, dãy núi này có đỉnh Tiểu Ngũ Đài Sơn cao lên tới 2.882m so với mặt nước biển, có khí hậu mát mẻ quanh năm, trừ những tháng mùa đông.
Vào mùa đông, đỉnh Tiểu Ngũ Đài Sơn rất lạnh, từ 1 đến -12 độ C. Cũng chính vì điều này, hầu như các thác nước đều bị đóng băng khi đang chảy, tạo nên cảnh tượng cực kì đẹp mắt. Các cột băng nhỏ này từ trên núi đổ xuống thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch từ mọi nơi đổ về chiêm ngưỡng.

Rất nhiều bạn trẻ chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội. (Ảnh: Xinhua)
Rất nhiều bạn trẻ chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội. (Ảnh: Xinhua)
“Chúng tôi thường đổ về đây mỗi năm để ngắm cảnh và chiêm ngưỡng thác băng kì lạ. Chắc chắn bạn sẽ ‘chết mê chết mệt’ nếu đến đây”, một khách du lịch tên Yu cho biết.
“Nếu đứng bên dưới, có cảm tưởng như thời gian dừng lại, nước ngừng chảy, cây cối ngừng chuyển động... Thật thoải mái!”, một khách du lịch khác phấn khích.
Chỉ mùa đông, hiện tượng "thác băng" mới xảy ra. (Ảnh: Xinhua)
Chỉ mùa đông, hiện tượng "thác băng" mới xảy ra. (Ảnh: Xinhua)
Theo nhận định từ một chuyên gia khí tượng, phải khi nhiệt độ cực thấp và hạ nhanh thì nước mới đóng băng thành từng cột nhỏ có tạo hình đẹp mắt như trên. Được biết, hiện tượng này mới chỉ được phát hiện từ năm 2012.

Tags : máy khoan , máy cắt , máy phay
Nguồn : www.chothietbi.com

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VIỆT

157 - 159 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3536 8888 | Fax: 08 3536 8866                    
Giấy ĐKKD số: 4103011129 tại TP HCM

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS