Lạnh sống lưng" với những ngôi đền thiêng nhất châu Á (P.2)

"Lạnh sống lưng" với những ngôi đền thiêng nhất châu Á (P.2)

 | 
Tiếp tục "vừa run vừa khám phá" những ngôi đền thiêng đáng sợ nhất châu Á. 
6. Đền Zenkoji – Nhật Bản
Lạnh sống lưng với những ngôi đền thiêng nhất châu Á (P.2)
Đền Zenkoji ở tỉnh Nagano là một ngôi đền cổ. Vào thế kỷ 6, khi Phật giáo vẫn còn chưa phải là một tôn giáo chính thức và những người theo đạo Phật vẫn tu hành mà không cần sự chấp thuận của bất cứ ai. Vào năm 654, tượng Phật đầu tiên ra đời ở Ấn Độ và được mang vào đền một cách bí mật. Mang tên gọi hibutsu (có nghĩa là Phật ẩn nấp), bức tượng thực chất đã được dời khỏi bệ thờ ban đầu vì một số lí do đặc biệt, cho đến khi xuất hiện dấu hiệu hư hại, đòi hỏi phải thay thế bằng bản sao của chính nó. Kể từ thế kỉ 13, bức tượng mới này luân phiên thế chỗ cho bức tượng gốc cứ 7 năm 1 lần.
Trên tất cả, đền Zenkoji vẫn là một điểm tham quan không thể bỏ qua ở Nhật Bản.
Trên tất cả, đền Zenkoji vẫn là một điểm tham quan không thể bỏ qua ở Nhật Bản.
Bức tượng gốc vẫn còn được bảo tồn cẩn thận. Lần cuối cùng nó được kiểm tra, tu dưỡng là vào năm 1720, lúc có tin đồn rằng bức tượng đã không còn ở trong chiếc hộp lưu trữ nó nữa.

Có người nói khi chạm vào bức tượng, họ cảm thấy ấm áp như một vật thể sống vậy. Nhưng đó chưa phải là phần “hấp dẫn” nhất ở nơi đây. Có một đường hầm nằm dưới bệ thờ, không chỉ là con đường ngắn nhất dẫn đến bức tượng Phật mà còn rất tối. Nó được cho là con đường để các linh hồn đi đến cõi chết hoặc từ cõi chết được đầu thai trở về. Đây cũng là con đường để những người bình thường có thể trải nghiệm của những người vừa quy y. Sau khi bỏ giày ở ngoài, bạn sẽ được dẫn vào đường hầm tối đen ấy. Đâu đó trong đường hầm tối om đó là chiếc chìa khóa dẫn đến thiên đường mà chỉ có những du khách may mắn mới tìm được. Tuy nhiên sẽ rất “kinh dị” nếu bạn bị lạc vào đường hầm này và không cách nào tìm được lối ra.
7. Hoa Sơn Trà – Trung Quốc
Hoàn toàn không có rắn hay bất kỳ con đường dẫn đến địa ngục nào ở đây nhưngHoa Sơn Trà lại gây ám ảnh theo một cách rất riêng. Núi Hoa Sơn là một nơi linh thiêng trong suốt nhiều thế kỉ. Rải rác suốt đỉnh núi là hàng loạt các ngôi đền và miếu thờ, bản thân ngọn núi cũng là một nơi truyền giáo quan trọng. 
Khung cảnh say đắm lòng người của Hoa Sơn Trà.
Khung cảnh say đắm lòng người của Hoa Sơn Trà.
Những tín đồ của đạo Lão giải thích rằng càng nhiều sinh vật và động vật thì ngọn núi càng giàu có. Thật vậy, nơi đây, người ta có thể tìm thấy những cây thuốc quý hiếm trong số 474 loài thực vật khác nhau. Đây cũng được cho là nơi những vị thần tiên giáng trần mang phép thuật ban phước lành cho người trần. Những vị vua trước kia cũng thường xuyên đến núi Hoa Sơn để cầu nguyện.
Con đường lên núi lúc đầu là những bậc thang dốc thẳng đứng nhưng cực kì thú vị. Sau đó, dưới tác động của thời gian và khí hậu, những bậc thang này chỉ còn là những mảnh đá vỡ vụn lởm chởm dính vào sườn núi, không có tay vịn hay bất cứ thứ gì để bám vào, thậm chí một số chỗ hoàn toàn không có những bậc đá này.
Núi Hoa Sơn còn rất nổi tiếng với cung đường nguy hiểm nhất thế giới này.
Núi Hoa Sơn còn rất nổi tiếng với cung đường nguy hiểm nhất thế giới này.
Khi đã lên đến đỉnh núi, bạn sẽ có dịp được thưởng thức trà trong tu viện và trông ra khung cảnh hùng vĩ nên thơ bốn bề xung quanh. Và đường xuống núi thì thật sự là đỉnh cao của sợ hãi.
8. Chùa Wat Phumin – Thái Lan
Wat Phumin là một ngôi chùa rất đẹp ở tỉnh Nan, Thái Lan. Có 4 lối vào và ở mỗi cửa đều được trấn giữ bởi một bức tượng Phật. Kiến trúc nội thất được thiết kế công phu, cầu kì với những bức tường được khảm tranh bích họa. Có một thư viện 2 gian chứa những quyển sách kinh và một khu nhà thấp mà bạn sẽ chẳng có cảm giác muốn bước vào.
Lạnh sống lưng với những ngôi đền thiêng nhất châu Á (P.2)
Bên trong khu nhà này là một loạt những bức tranh tầm sâu có kích thước như đời thật, mô tả những hậu quả của người đi chệch khỏi con đường của Đức Phật. Địa ngục là một dạng thức thường được dùng trong giáo dục của Phật giáo nhưng có rất nhiều diễn giải về những gì thật sự diễn ra ở đó. Một số sách kinh ví nó như một trong sáu cõi mà chúng sinh phải chịu đày đọa bằng những hình thức tra tấn như bị ăn sống hay xẻo thành từng mảnh để rồi được đầu thai và tiếp tục chịu đày đọa. Các cõi này có liên kết với đời sống xã hội của chúng ta, và cõi địa ngục là nơi cầm tù các linh hồn.
Cảnh địa ngục đầy ám ảnh bên trong chùa.
Cảnh địa ngục đầy ám ảnh bên trong chùa.
Những con quỷ mình người đầu thú bị quẳng vào nồi nước sôi, những nạn nhân bị nấu trong vạc dầu, có cả hình ảnh một người phụ nữ bị xiên dọc qua một cái cây... Những bức tranh này chân thực đến nỗi có thể gây ám ảnh cho bất kì du khách nào. Những gì diễn ra ở nơi đây hoàn toàn trái ngược với các bức tranh vẽ thương gia âu yếm nhìn vợ mình hay nhạc công đang say sưa chơi đàn ở khu đền chính.
Bức bích họa những khu cảnh thanh bình ở khu điện chính.
Bức bích họa những khu cảnh thanh bình ở khu điện chính.
9. Đền Goa Lawah – Indonesia
Lạnh sống lưng với những ngôi đền thiêng nhất châu Á (P.2)
Goa Lawah có nghĩa là hang dơi. Đây cũng là một ngôi đền Hindu giáo được xây dựng từ thế kỉ 11. Là một trong những ngôi đền đạo Hindu đầu tiên của Indonesia, nó đã được phát triển thành một khu đền chính nơi những tín đồ thường đến cúng tế, đặc biệt trước khi đi xa. Đồ lễ thường là trái cây, thu hút hàng trăm con dơi đậu dày đặc ngay cửa hang. Những con dơi này là một phần quan trọng với các nhà sư bởi tiếng rúc rích của chúng giúp họ tập trung hơn khi thiền.
Những con dơi này là một phần quan trọng với các nhà sư bởi tiếng rúc rích của chúng giúp họ tập trung hơn khi thiền.
Những con dơi này là một phần quan trọng với các nhà sư bởi tiếng rúc rích của chúng giúp họ tập trung hơn khi thiền.
Theo truyền thuyết, hang động chưa ai khám phá được điểm kết thúc này từng là nơi ẩn náu của một vị hoàng tử. Hang động đã dẫn đường cho hoàng tử này đến đền Besakih ở núi Agung, thoát thân trong một cuộc truy sát của kẻ địch. Và người ta cho rằng khi núi lửa Agung phun trào, tro tàn đều đổ xuống Goa Lawah.
Nếu bạn thật sự tin vào truyền thuyết này thì rõ ràng dơi không phải là những cư dân duy nhất của hang động này. Hang động này còn được coi là nơi trú ngụ của rắn Vasuki do thần Shiva cai quản. Nó bảo vệ mạch nước ngầm trong hang động và lấy dơi trong hang làm thức ăn.
10. Chùa Đông Nhạc – Trung Quốc
Lạnh sống lưng với những ngôi đền thiêng nhất châu Á (P.2)
Chùa Đông Nhạc có niên đại từ năm 1319 và là một trong những ngôi chùa của đạo Lão lớn nhất Bắc Kinh, đồng thời cũng là ngôi chùa dễ sợ nhất. Bên trong chùa còn có Bảo tàng Văn hóa dân gian Bắc Kinh chính thức hoạt động vào năm 1999 nhằm lưu trữ những truyền thống, tập tục của người Trung Hoa. Lễ hội diễn ra quanh năm thu hút hàng triệu lượt người đến đây cầu nguyện. Bạn có thể tham gia những lễ hội đặc sắc và cầu nguyện khi đến chùa này.
Những bức tượng đầy ám ảnh ở chùa Đông Nhạc.
Những bức tượng đầy ám ảnh ở chùa Đông Nhạc.
Muốn đến con đường cực lạc, bạn sẽ phải đi qua khu vườn chính với 2 sảnh đường được xây dựng để tưởng nhớ hai vị vua nhà Thanh. Ngoài ra còn có 72 phòng nhỏ tương ứng với 72 căn phòng ở địa ngục. Căn phòng trùng tên với ngôi chùa, phòngĐông Nhạc, là căn phòng giám sát 18 tầng địa ngục và 72 phòng ở đó. Phòng Thương Xót và Trắc Ẩn được trang trí bởi bức tượng những người ăn xin đang van nài. Phòng Tích Của khá chật hẹp và có cả Phòng thi hành 15 hình phạt kinh hoàng nhất.
Lạnh sống lưng với những ngôi đền thiêng nhất châu Á (P.2)
Đường lên Hoa Sơn đầy dẫy những vách đá dựng đứng, cheo leo, nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân nơi đây đã đóng thêm những sợi xích to vào vách đá và có thêm hàng rào ở một số nơi. Tuy nhiên, có nhiều đoạn đường chỉ là những thanh gỗ được ghép vào nhau một cách sơ sài, không hề có hàng rào bảo vệ, dài khoảng 12km dẫn lên tận đỉnh núi.
Dù cực kỳ nguy hiểm nhưng có rất nhiều người đã đến Hoa Sơn để thử thách lòng kiên trì của mình. Tuy nhiên, không ít người phải từ bỏ cuộc hành trình bởi chỉ cần xảy chân một chút thôi là có thể ngã xuống vực sâu thăm thẳm. Theo số liệu được công bố, có khoảng 100 người thiệt mạng hàng năm khi đi bộ trên cung đường này nhưng con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều.

Tags : máy khoan , máy cắt , máy cưa
Nguồn : www.chothietbi.com

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VIỆT

157 - 159 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3536 8888 | Fax: 08 3536 8866                    
Giấy ĐKKD số: 4103011129 tại TP HCM

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS