Dự án tàu điện ngầm "Thế kỷ" của nước Mỹ

 Một dự án tàu điện ngầm có quy mô cực lớn (East Side Access Project) đang được tiến hành ở New York, kết nối Long Island với phía Đông vùng Manhattan. Sâu dưới lòng đất, các đường hầm tàu điện đang mở rộng từ Sunnyside, Queens đến một ga mới Long Island Rail Road được đào bên dưới ga Grand Central.

Dự án này bắt đầu khởi công từ năm 2007, với chi phí ước tính là 6,3 tỉ USD và hoàn thành vào năm 2013.Tuy nhiên,hiện chi phi ước tính đã nâng lên 8,4 tỉ USD và ngày hoàn thành được dời tới năm 2019. Khi hoàn thành, đường tàu này sẽ có thể thực hiện 24 chuyến/giờ vào giờ cao điểm, rút ngắn thời gian đi lại từ Long Island, và mở ra đường đến phi trường quốc tế John F. Kennedy từ phía Đông Manhanttan.

Sau đây là những hình ảnh quá trình thi công dự án East Side Access Project, sâu bên dưới khu vực Queens và vùng Manhattan.

Ảnh chụp công trường ngày 12/02/2013, với 2 đường hầm dẫn vào một hang lớn bên dưới ga Grand Terminal (ga trung tâm New York) nơi sẽ là phòng đợi trong tương lai cho các chuyến tàu đến và đi tuyến Long Island Rail Road. Toàn bộ dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2019.

Máy khoan khổng lồ dùng để khoan đường hầm cho dự án East Side Access Project, 18/03/2011.
Cận cảnh bề mặt máy khoan đường hầm, 18/03/2011.
Ảnh chụp từ trên cao khu vực xây dựng ở lối vào đường hầm ở Sunnyside, Queens, gần trạm Queens Plaza. 
Bên trong máy khoan đường hầm ở Synnyside, Queens, 05/05/2011.
Quá trình thi công diễn ra bên dưới Manhattan, 05/05/2011.
Công việc đang diễn ra tại một trong những khúc nhiều thử thách nhất trong toàn dự án – đó là đào đường hầm bên dưới đại lộ phía Bắc, trong khi phải đồng thời đảm bảo an toàn cho các con đường phía trên, đường tàu ngầm phía trên và cả đoạn tàu ngầm trên cao.
Quá trình thi công diễn ra ở đoạn giữa đại lộ phía Bắc và ga Synnyside Rail Yard, thuộc Long Island, Queens, 20/12/2012.
Công nhân làm việc bên trong đường hầm ở dưới đại lộ phía Bắc.
Bên trong đường hầm tàu điện ngầm thuộc dự án East Side Access Project, 25/01/2012.
Dự án này sẽ nối đường tàu Long Island với một phòng đợi mới bên dưới ga Grand Central, ảnh chụp ngày 19/09/2011.
Một công nhân đang làm việc cho dự án East Side Access Project.
Các công nhân làm việc cho dự án East Side Access Project đoạn bên dưới Manhattan, 29/01/2013.
Một đoạn đường hầm để lắp đặt hệ thống thang tự động trong tương lai, đang được xây dựng bên dưới Manhattan, 05/05/2011.
Đất đá và rác được lấy ra khỏi đường hầm, 25/01/2012.
Công việc được tiến hành trong đường hầm dẫn đến một hang nơi sẽ là phòng đợi trong tương lai cho các chuyến tàu đến và đi tuyến Long Island Rail Road, 12/02/2013.
Quang cảnh ở lối vào đường hầm, 25/01/2012.
Bốn đường hầm mới khoan bên dưới Sunnyside Yard mà sau này sẽ trở thành đường tàu điện ngầm, 20/12/2012.
Việc xây dựng diễn ra bên dưới Manhattan, 05/05/2011.
Hai kỹ sư đo đạc làm việc bên dưới đường hầm, 12/02/2013.
Việc xây dựng đường tàu điện ngầm này không chỉ đòi hỏi tiền bạc, công sức, mà còn cả những công nghệ hiện đại và sự cố gắng của rất nhiều người; ảnh chụp 12/02/2013.
Các công nhân làm việc bên dưới đường hầm thuộc dự án East Side Access Project, 12/02/2013.
Kỹ sư điều hành Patricia McQuillia điều khiển một đầu tàu để chở công nhân và các phóng viên từ máy khoan đường hầm bên dưới đại lộ số 2 và đường số 63, 08/11/2007.
Bên trong đường hầm dẫn đến một phòng đợi mới bên dưới ga Grand Central, 12/02/2013.
Một đường hầm nơi sẽ xây dựng hệ thống thang tự động nối phòng đợ của đường tàu mới Long Island Rail Road với tầng chính của nhà ga, 12/02/2013.
Có tổng cộng 8 đường hầm sẽ cho phép các chuyến tàu đến 4 sân ga ở phòng đợi kề nhau, 12/02/2013.
Các công nhân đang thầm lặng hoàn thiện cả một núi công việc khổng lồ, 12/02/2013.
Ảnh chụp bên trong một đường hầm, 12/02/2013.
Đất đá và rác được đưa ra khỏi hầm thông qua hệ thống đường ray, 12/02/2013.
Công nhân đang đổ bê tông bên trong đường hầm, 12/02/2013.
Nhìn trong ảnh thì thấy có vẻ không có gì ghê gớm, nhưng có lẽ nếu được chứng kiến tận mắt thì cảm giác sẽ rất choáng ngợp.
Một đường hầm sẽ dẫn tới phòng chờ mới bên dưới ga Grand Central, 12/02/2013.
Một công nhân đi bộ trong một đường hầm thuộc dự án East Side Access Project, 12/02/2013.

Xem thêm :

Chuyện lạ: Trăm hoa bỗng dưng đua nở trên sa mạc khô cằn

 | 
Công viên quốc gia Thung lũng Chết nằm ở bang California, Mỹ nổi tiếng như là vùng đất khô cằn bậc nhất quốc gia này. Nhưng mới đây, người ta đã phải “há hốc mồm” kinh ngạc trước hiện tượng lạ: trăm hoa đua nhau khoe sắc ở nơi mà bình thường chỉ có cát và đá trơ trọi.
Thung lũng Chết vốn là vùng đất khô cằn... (Ảnh: Getty Images)
Thung lũng Chết vốn là vùng đất khô cằn... (Ảnh: Getty Images)
Theo một đoạn video được đăng trên YouTube, có rất nhiều bông hoa đủ nhiều màu đua nhau khoe sắc. Cảnh tượng được nhiều người ví von là “sự sống đã trở lại và tràn ngập trên vùng đất chết”.
“Có thể các bạn không biết rằng thung lũng Chết là vùng đất quanh năm chỉ có đá với cát. Là sa mạc, thời tiết nơi đây rất khắc nghiệt, có thể nóng hơn 50 độ C vào ban ngày và âm hàng chục độ C vào ban đêm. Địa điểm này cũng đã từng được ghi nhận là nơi nóng nhất Tây bán cầu vào năm 1913”, ông Alan Van Valkenburg, kiểm lâm Vườn quốc gia thung lũng Chết, cho biết.
Tuy nhiên, toàn sa mạc bỗng nở hoa ngay những ngày đầu của tháng 2/2016. (Ảnh: DVNP)
Tuy nhiên, toàn sa mạc bỗng nở hoa ngay những ngày đầu của tháng 2/2016. (Ảnh: DVNP)
Cũng theo ông Alan, năm nay sa mạc xảy ra “điều kì lạ” là do lượng mưa nhiều - hậu quả của hiện tượng El Nino. Việc mưa nhiều từ tháng 10 đã giúp đất đá nơi đây “tích trữ” một lượng nước lớn, đủ để các hạt cây nảy mầm.
“Đây là hiện tượng cực kì hiếm gặp và suốt thời gian công tác ở đây, tôi chỉ gặp nó 2 lần là vào tháng 2/2005 và trước đó là năm 1998. Ở hai lần trước, thời gian tồn tại của nó là cực ngắn và biến mất chỉ một vài ngày sau đó do lượng nước mất đi nhanh chóng. Tất nhiên, lần này cũng không ngoại lệ”, ông Alan nhấn mạnh.
Đây là khu vực cực kì rộng lớn.​ (Ảnh: Getty Images)
Đây là khu vực cực kì rộng lớn.​ (Ảnh: Getty Images)
Cũng vì đặc điểm này, ông khuyên mọi người nếu có thể, hãy đến thung lũng Chết ngắm hoa 1 lần. Bởi rất có thể, nó sẽ không xuất hiện nhiều trong tương lai nữa.
Được biết, thung lũng Chết có độ sâu 89m dưới mực nước biển (thấp nhất Bắc Mỹ), dài 209km chạy theo hướng Bắc-Nam, và độ rộng 10 - 23 km, với tổng diện tích khoảng 1.400km vuông. Phía Tây thung lũng giáp với dãy núi Nevada còn phía Đông là một lòng chảo rộng lớn.
Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng “sức sống mãnh liệt” của thung lũng Chết dưới đây:
Chuyện lạ: Trăm hoa bỗng dưng đua nở trên sa mạc khô cằn
Chuyện lạ: Trăm hoa bỗng dưng đua nở trên sa mạc khô cằn
Chuyện lạ: Trăm hoa bỗng dưng đua nở trên sa mạc khô cằn
Chuyện lạ: Trăm hoa bỗng dưng đua nở trên sa mạc khô cằn
Chuyện lạ: Trăm hoa bỗng dưng đua nở trên sa mạc khô cằn
Chuyện lạ: Trăm hoa bỗng dưng đua nở trên sa mạc khô cằn
Chuyện lạ: Trăm hoa bỗng dưng đua nở trên sa mạc khô cằn
Chuyện lạ: Trăm hoa bỗng dưng đua nở trên sa mạc khô cằn
Thung lũng Chết "hồi sinh" nhờ những đóa hoa này. (Ảnh: DVNP)
Thung lũng Chết "hồi sinh" nhờ những đóa hoa này. (Ảnh: DVNP)
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN
781C2 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, 
TP Hồ Chí Minh, Việt Nam            
Điện thoại: 08 3600 3600 | Fax: 08 3600 0036
Giấy ĐKKD số: 0310930284 tại TP HCM
Tags : máy khoan , máy cắt , máy phay



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS